MESP Giải pháp chống covid -19

vinhthanhgroup.vn

Sự kiện - Thị trường

Sự kiện - Thị trường

Lọc khí, diệt khuẩn và chống Covid -19

   

Thứ 6, 10/09/2021



Nguyên lý hoạt động của bộ lọc MESP:

Công nghệ vi tĩnh điện MESP là viết tắt của Micro Electrostatic Precipitator là công nghệ được nâng cấp lên từ công nghệ ESP (lọc tĩnh điện) với kỹ thuật làm sạch không khí thông qua một điện trường mạnh với môi chất là chất điện môi. So với lọc tĩnh điện ESP, lọc vi tĩnh điện MESP không những có công suất ngăn bụi gấp 10 lần, mà còn khắc phục các yếu điểm của ESP như phóng tia lửa điện gây tiếng ồn và phát thải ozone có hại cho sức khỏe con người.

 

Kết cấu gồm 3 bộ phận chính: bộ lọc thô, bộ điện li và bộ thu gom bụi MESP.

Bộ lọc thô có tác dụng loại bỏ những hạt có kích thước lớn. Bộ điện li giải phóng một lượng lớn ion âm, các ion âm này tiếp xúc với các hạt bụi lơ lửng trong không khí, làm cho chúng tích điện. Các hạt tích điện này sẽ di chuyển đến bộ thu gom bụi có kết cấu vi kênh polyme rỗng dạng tổ ong. Vì vật liệu vi kênh điện môi làm bằng polyme, có tác dụng ngăn dòng điện chạy xuyên qua các điện cực ngay cả khi phát ra một trường điện tích cường độ cao. Khi các hạt đã được tích điện như chất ô nhiễm, bụi mịn có kích thước siêu nhỏ, vi khuẩn, vi rút sẽ bị kéo lại gần thành kênh polyme và dính lại trên bộ thu gom bụi đó.

Công nghệ MESP tạo ra một đường cong tương quan độc đáo giữa đặc tính Vôn - Ampe (điện áp - dòng điện), với điện áp cao và cường độ dòng điện nhỏ, sẽ không có các nguy cơ tiểm ẩn gây hư hỏng thanh điện cực hoặc hiện tượng sốc điện, đây chính là những điểm yếu của sản phẩm lọc tĩnh điện truyền thống.

Bộ lọc vi tĩnh điện là loại có thể rửa được, với tuổi thọ cao trên 10 năm với hiệu suất suy giảm rất nhỏ sau nhiều lần xúc rửa. Tổng chi phí hoạt động sẽ nhỏ hơn đáng kể so với sản phẩm màng lọc truyền thống. 

 

 Làm cách nào lọc MESP diệt được Virus trong không khí?

Giai đoạn 1: Trường tĩnh điện có điện áp cao sẽ tiêu diệt những vi sinh vật có hại

Nhờ hiệu ứng tĩnh điện điện áp cao lên đến hơn 10.000V, thành tế bào của vi khuẩn hay lớp vỏ protein của vi rút sẽ bị phá huỷ ngay lập tức khi chúng đi qua, vì vậy khiến chúng bất hoạt và bị giết ngay lập tức.

Giai đoạn 2: Bất kỳ vi rút nào bị hút vào bộ lọc tĩnh điện sẽ liên tục bị bất hoạt

Trong mô đun thu gom bụi MESP, sử dụng vật liệu điện môi để tạo ra một cấu trúc vi kênh rỗng dạng tổ ong, bao bọc xung quanh những tấm điện cực để tạo ra một trường điện tích cực mạnh bên trong các vi kênh này. Trường điện tích này gây ra một lực hút cực lớn lên các hạt khí dung mà đã được tích điện trong dòng khí lưu, đồng thời nó chỉ gây ra trở lực rất nhỏ lên dòng khí này. Nó gần như hấp thụ đến 100% các hạt khí dung đang chuyển động, bụi mịn PM2.5 hay các dạng hạt khác. Khi vi rút bị mất đi lớp vỏ chính, nó sẽ tự chết đi sau khi đã bị hút liên tục dưới trường điện tích mạnh. Ngoài ra, khi vi rút và vi khuẩn liên tục bị tác động bởi trường điện áp cao như vậy, chúng sẽ dần dần bị các bon hoá (bị đốt cháy thành than) và bị loại thải ra sau đó.

 

Tính sáng tạo trong giải pháp/sản phẩm:

Sản phẩm với công nghệ vi tĩnh điện MESP sử dụng điện trường mạnh với điện áp cao tích hợp giữa các lớp vật liệu tiên tiến trong bộ lọc nhằm có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus ngay lập tức đồng thời lọc được bụi mịn PM2.5 và các chất hữu cơ có hại với hiệu suất cao. Bộ lọc với trở lực thấp (<10Pa cho dòng gắn trên miệng hồi FCU và <50Pa cho dòng gắn bên trong AHU) góp phần tiết kiệm năng lượng cho hệ thống. Bộ lọc có thể xúc rửa vệ sinh dùng tiếp mà không cần thay thế góp phần tránh được sự ô nhiễm thứ cấp gây ra do không thay thế các bộ lọc truyền thống như HEPA đúng thời điểm, đồng thời tiết kiệm chi phí vật tư tiêu hao trong quá trình sử dụng. Bộ lọc cũng có tác dụng bảo vệ các dàn coil lạnh của AHU, FCU do bám bẩn mà giảm hiệu suất hoạt động, tiết kiệm năng lượng cho hệ thống và giảm thiểu chi phí bảo trì định kì. Bộ lọc có thể liên động kết nối với các thiết bị điều hòa trung tâm và vận hành thông minh khi có lưu lượng gió đi qua. 

Bộ lọc an toàn với sức khỏe của con người với nồng độ phát thải Ozone gần như bằng 0 với các chứng nhận an toàn từ các tổ chức hàng đầu thế giới như SGS, UL, CE, TUV, RoHS, CQC, ISO, CB, AFTL, LMS Lab…Đặc biệt bộ lọc dùng cho hệ thống xử lý không khí trung tâm AHU có TEST REPORT chứng nhận giảm nồng độ vi rút SARS CoV-2 lên tới 99.99% từ phòng Lab Innovative Bioanalysis của Mỹ. Dãy sản phẩm đa dạng có thể ứng dụng cho các không gian từ nhỏ đến lớn, từ không gian không có điều hòa đến không gian có hệ thống điều hòa trung tâm.

Chia sẻ bài viết   
Share to Facebook Share to google_plusone Share to Twitter Share to linkedin
  • Tin liên quan

CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ VINH THÀNH

Giấy phép ĐKKD: 0104508863 do sở KHĐT Hà Nội cấp ngày lần đầu ngày 10/03/2010
Số 5, Ngõ 411, đường Phúc Tân, P. Phúc Tân, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội
VPGD: TT3-07, Khu đấu giá Việt Hưng, phố Kim Quan Thượng, Q. Long Biên, TP Hà Nội
Điện thoại: (04) 3932 3658 - Fax: (04) 38257775/ Hotline: 090.342.1130
 
   Đang Online:     1 
   Truy cập:      912,650 
scroll